Skip to content
- ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับโอกาสในการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและ มีคุณภาพมีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ มีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นคนเก่งตามหลักพหุปัญญา มีทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะวิชาชีพ เป้าหมายชีวิต มีทักษะวิชาชีพในศตวรรษที่ 21 สู่การมีงานทำ และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21 ใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ ความสามารถและสมรรถนะตามสายงานเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและมีทักษะในการใช้เทคโนโลยี มีจิตวิญญาณของความเป็นครู ดำรงชีวิตโดยยึดศาสตร์พระราชาและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและมีวัฒนธรรมการทำงานที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์อย่างมืออาชีพ
- ผู้บริหารสถานศึกษามีความเป็นเลิศส่วนบุคคล คิดเชิงกลยุทธ์ มีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีสำนึกความรับผิดชอบและการบริหารแบบร่วมมือโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ประกันคุณภาพทั่วทั้งองค์กรด้วยกระบวนการวิจัยและการสร้างนวัตกรรม
- สถานศึกษามีหลักสูตรสถานศึกษา กระบวนการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้และนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน
- สถานศึกษามีระบบการบริหารและจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและเป็นเลิศ ตามแนวทางการจัดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลและตามแนวทางการกระจายอำนาจที่มุ่งเน้นตามหลักความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน